Sunday, December 31, 2000

Từ 7/5, xét xử sơ thẩm công khai án hình sự với BS Hoàng Công Lương ở Hoà Bình

GiadinhNet - Thời gian mở phiên tòa từ 7-11/5/2018, xét xử công khai tại trụ sở tòa án nhân dân TP Hòa Bình. Thẩm phán - chủ toạ phiên toà là ông Nghiêm Hoài Anh.

Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình (Hòa Bình) đã có quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Bùi Mạnh Quốc – Giám đốc CT TNHH xử lý nước Trâm Anh; Trần Văn Sơn (cán bộ phòng vật tư, trang thiết bị y tế BV ĐK tỉnh Hòa Bình) và bác sĩ Hoàng Công Lương.

BS Hoàng Công Lương vẫn tiếp tục công việc sau khi được tại ngoại, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (TP Hoà Bình) từ 5/7/2017 đến nay.

BS Hoàng Công Lương vẫn tiếp tục công việc sau khi được tại ngoại, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (TP Hoà Bình) từ 5/7/2017 đến nay.

Theo đó, bị cáo Bùi Mạnh Quốc bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình truy tố về tội vô ý làm chết người theo quy định tại khoản 2 điều 98 của Bộ Luật hình sự năm 1999.

Bị cáo Trần Văn Sơn và Hoàng Công Lương bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại khoản 2 điều 285 của Bộ luật hình sự năm 1999.

Thời gian mở phiên tòa từ 7-11/5/2018, xét xử công khai tại trụ sở tòa án nhân dân TP Hòa Bình. Thẩm phán - chủ toạ phiên toà là ông Nghiêm Hoài Anh. Bị đơn dân sự trong vụ án này còn có Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Tham gia tố tụng còn có gia đình của 8 nạn nhân đã tử vong trong sự cố chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017. 

Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn, Công ty TNHH xử lý nước Trâm Anh cùng một số bác sĩ của BV cũng được thông báo tham gia tố tụng trong vai trò là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tới vụ án.

4 luật sư bào chữa cho BS Hoàng Công Lương gồm: ông Nguyễn Văn Chiến, ông Nguyễn Văn Đà, bà Ngô Thị Thu Hằng và bà Trần Hồng Phúc.

Trước đó, ngày 20/4, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có tâm thư dài 7 trang A4 gửi lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ khẳng định không sai phạm trong vụ việc.

Trong tâm thư, anh viết: "Bác sĩ chúng cháu sẽ phải chịu trách nhiệm về công tác khám chữa bệnh nếu dẫn đến tử vong, nhưng không thể buộc chúng cháu phải gánh trách nhiệm không thuộc về chuyên môn, nhiệm vụ của mình.

Nguyên nhân chết người bệnh do công tác sửa chữa, bảo dưỡng làm sai, sử dụng hóa chất độc hại cấm dùng, sục rửa, xả thải cẩu thả và do người có trách nhiệm của Phòng vật tư – TTBYT không giám sát chặt chẽ khi được phân công từ ngày hôm trước chứ không phải là lỗi của bác sĩ điều trị chúng cháu thực hiện khám chữa bệnh vào ngày hôm sau.

Đó là chưa kể đến việc người trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng cũng không phải là người của Công ty Thiên Sơn đã ký hợp đồng với người bệnh".

Đồng thời, BS Lương cũng mong muốn lãnh đạo Đảng, Nhà nước chỉ đạo xem xét lại bản chất vụ án, xét xử công khai, minh bạch, đúng người đúng tội.

V.Thu

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

Vụ tai biến chạy thận ở BVĐK tỉnh Hoà Bình: BS Hoàng Công Lương tha thiết gửi tâm thư

Không có chuyện Bộ Y tế đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự bác sĩ Hoàng Công Lương

Tags

tai biến chạy thậnBác sĩ Hoàng Công Lươngsự cố chạy thận ở hoà bình

0

No comments:

Post a Comment